Thứ Năm, 30 tháng 7, 2015

Tối ưu hoá từ khoá trong quảng cáo google mạng tìm kiếm - Minh Đức

TỐI ƯU HÓA TỪ KHÓA

Từ khóa là một yếu tố cực kỳ quan trọng dẫn đến sự thành bại của một chiến dịch quảng cáo google mạng tìm kiếm. Một hệ thống từ khóa tốt sẽ giúp cho quảng cáo dễ dàng hiển thị hơn, ngoài ra cũng gia tăng chất lượng của quảng cáo. Đồng thời xây dựng được sự hiệu quả của chiến dịch quảng cáo hiện tại.

Vì thế với sự quan trọng của từ khóa như vậy thì việc tối ưu hóa từ khóa cho quảng cáo rất quan trọng. Vậy làm thế nào để tối ưu hóa được từ khóa trong quảng cáo của bạn?

Ta có những cách sau:

1. Chia nhóm quảng cáo cho từng chiến dịch cụ thể

Đây là công việc mà bạn sẽ chia nhỏ chiến dịch của bạn thành nhiều nhóm quảng cáo khác nhau. Vậy công việc này có ảnh hưởng gì đến việc tối ưu hóa từ khóa?
Có chứ, việc này sẽ giúp chúng ta tập trung những từ khóa cụ thể hơn phù hợp với nhóm quảng cáo hay sản phẩm mà mình đang thực hiện quảng cáo.


Chia nhỏ chiến dịch thành nhiều nhóm

2. Cách đặt từ khóa

Vấn đề này thể hiện việc chúng ta chọn từ khóa cho quảng cáo, tức là việc tạo hệ thống từ khóa cho quảng cáo hay nhóm quảng cáo đang thực hiện. Khi đặt từ khóa thì chúng ta nên đặt vài từ khóa chính sau đó ta sẽ mở rộng những từ khóa chính đó thành nhiều từ khóa khác nhau.

Tuy nhiên việc đặt từ khóa phải phù hợp và liên quan đến quảng cáo cũng như link đích của quảng cáo và từ khóa phải cụ thể ngắn gọn và đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của khách hàng.

Ví dụ: mình quảng cáo cho bất động sản có tên “Căn hộ Hoàng Quốc Việt Quận 7” thì từ khóa của mình sẽ phải xoay quanh chủ đề quảng cáo và liên quan đến link đích của mình. Cụ thể:


Danh sách từ khóa của quảng cáo

3. Loại bỏ những từ khóa không liên quan

Điều này cần làm khi lúc đầu bạn có một danh sách từ khóa rất nhiều tuy nhiên có nhiều từ khóa không liên quan đến nội dung quảng cáo cũng như bị trùng lặp, hãy loại bỏ tất cả những loại từ khóa đó để cải thiện chất lượng của danh sách từ khóa

-Tham khảo: chỉ cần chăm chỉ là có thể học quảng cáo google adwords hiệu quả

4. Sử dụng công cụ lọc từ khóa

Chúng ta sẽ sử dụng bộ lọc từ khóa để xem xét từ khóa đó hoạt động có hiệu quả hay không để qua đó cân nhắc loại bỏ từ khóa hoặc chỉnh sửa lại từ khóa cho cụ thể và liên quan đến nội dung quảng cáo hơn.

Có 3 cách lọc mà chúng ta thường dùng để tối ưu từ khóa:

  • Lọc theo điểm chất lượng: nếu điểm chất lượng của từ khóa thấp thì nên sửa từ khóa lại cho liên quan đến nội dung quảng cáo và link đích. Ngoài ra cũng có thể cân nhắc loại bỏ từ khóa
  • Lọc theo CTR: Nếu từ khóa có CTR nhỏ hơn 1% thì nên cân nhắc sửa hoặc loại bỏ từ khóa
  • Lọc theo vị trí trung bình: Nếu vị trí trung bình của từ khóa nhỏ hơn 3 thì nên cân nhắc tăng giá thầu cho từ khóa đó.


Bộ lọc từ khóa

CHÚC CÁC BẠN CÓ MỘT CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO THÀNH CÔNG!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét