Thứ Hai, 10 tháng 8, 2015

Một số khái niệm và vai trò của Google Adwords - Ngọc Sương

Google Adwords Là quảng cáo bằng từ khóa trên công cụ tìm kiếm www.google.com.vn ở vị trí mà Google cho phép quảng cáo.



Những vị trí quảng cáo Google Adwords Quảng cáo Google Adwords hiện tại có 3 vị trí:


 Những khái niệm khi học quảng cáo google adwords phải biết

CPC ( hay Cost Per Click) là chỉ số biểu hiện dạng quảng cáo google adwords theo đó khi thiết lập chiến dịch quảng cáo và khi chiến dịch quảng cáo google adwords hoạt động thì sẽ phải trả tiền cho mỗi click chuột của người tìm kiếm. Hình thức này nhắm trúng được khách hàng mục tiêu nhưng dễ bị các đối thủ click vào làm tăng chi phí quảng cáo.
  CPA ( hay Cost Per Acquisition ) đó là chỉ số biểu hiện hình thức quảng cáo mà các nhà quảng cáo sẽ phải trả một số tiền nhất định cho mỗi hành động liên quan tới quảng cáo của khách hàng. Hành động ở đây có thể là đăng ký nhận email, like, mua hàng.

CPM ( hay cost per 1000 impressions) là chỉ số đo Chi phí cho mỗi nghìn lần hiển thị , nó liên quan tới lưu lượng truy cập vào trang đích. Nó đi cùng với chi phí cho mỗi hành động (CPA ) và chi phí cho mỗi nhấp chuột (CPC / PPC ). CPM có thể chắc chắn về doanh thu.

CTR ( click through rate): Là tỷ lệ click vào quảng cáo với số lần hiển thị quảng cáo. Các bạn thường thấy ký hiệu CTR ở trong quảng cáo Google Adwords và quảng cáo banner trên các website…CTR để đánh giá sự thành công trong chiến dịch quảng cáo trực tuyến. CTR cao thì chiến dịch quảng cáo của bạn khá thành công. Để CTR cao các bạn nên để các title ấn tượng, banner giật gân nhưng phải khiến cho khách hàng không chỉ ghé thăm mà còn phải mua sản phẩm.

 Vai trò của Google Adwords
Giúp ta tiếp cận được khách hàng mục tiêu một cách chủ động hơn và tiếp cận khách hàng mục tiêu ở mọi nơi.
Tiết kiệm chi phí quảng cáo: Nếu bạn tiếp cận khách hàng theo những cách đơn giản trước đây không ứng dụng nhiều vào internet. Chi phí quảng cáo được thanh toán thông qua số click mà khách hàng click vào quảng cáo của bạn.
Bạn có thể biết được hiệu quả quảng cáo của mình theo phản ánh trực quan nhất hiển thị qua các chỉ số như CTR, CPC trung bình…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét