Thứ Ba, 6 tháng 9, 2016

Học quảng cáo google adwords hay học SEO?

          Có nhiều bạn thường băn khoăn giữa học quảng cáo google adwords hay học Seo sẽ tốt hơn!? Bài viết sẽ trình bày về các công việc của người làm google adwords và làm SEO.

Tại sao các bạn lại khó lựa chọn giữa việc học google adwords với học Seo?

  • Nguyên do là vì cả google adwords và SEO thì đều đưa website các bạn lên top 10 của google (tức trang 1 của google). Khi khách hàng muốn mua một sản phẩm, thường thì họ sẽ vào google để tìm hiểu về món hàng đó ( giá tiền, cách sử dụng,…)
  • Ví dụ: Khi muốn mua áo sơ mi của Hàn Quốc, họ sẽ lên google để tìm từ khóa như: “sơ mi Hàn Quốc” , “áo sơ mi Hàn”, …
  • Việc của những người làm về google adwords và SEO là đưa những website chứa từ khóa đó hiện ở trang 1. Bởi vì khách hàng thường chỉ tìm chủ yếu ở trang 1 sau khi search về sản phẩm.


hoc-quang-cao-google-adwords-va-hoc-seo
học SEO hay học Google Adwords?

Các công việc hằng ngày khi học quảng cáo google adwords là gì?

     Các việc có thể xáo trộn, không cần phải theo trình tự nhất định. 
  • Mỗi ngày, thì người học quảng cáo google adwords cần vào google trends để cập nhật thêm các từ khóa. Cần thu thập số liệu của các từ khóa mới (những từ khóa liên quan đến sản phẩm đang kinh doang) để chuẩn bị cho chiến dịch quảng cáo.
  • Tiếp theo là kiểm tra tài khoản google adwords để cập nhật những thông báo mới. Phân tích tại sao link chứa từ khóa có nhiều người click (hoặc không được click nhiều). Từ đó, cải thiện để có thể cải thiện vấn đề.
  • Cũng không quên rằng là cần tham gia vào các diễn đàn, group trên mạng xã hội để học hỏi thêm. Những chuyên người “lành nghề”, có kinh nghiệm lâu năm thường hay chia sẽ những điều họ biết trên đây. Việc tìm hiểu này giúp bản thân biết được nhiều cách thức quảng cáo google adwords hiệu quả hơn.

Những người học SEO thì họ sẽ làm gì mỗi ngày?

     Công việc thường ngày của người học SEO có thể nặng hơn người học quảng cáo google adwords.
  • Phân tích, tìm hiểu về từ khóa liên quan đến lĩnh vực đang kinh doanh.
  • Công việc đi backlinks mỗi ngày là điều bắt buộn đối với người làm SEO. Khi nhiều người tiếp cận đến được website chính của bạn thì khả năng để lên được top là rất cao.
  • Cập nhật, viết nội dung mới mỗi ngày cũng là điều rất quan trọng với SEO-er. Những nội dung trùng lặp quá nhiều thì sẽ giảm chất lượng của website cũng như các bài đi backlinks.
  • Phân tích đối thủ là điều cực kì quan trọng. Không chỉ có bản thân mình là làm SEO, nhưng công ty khác cũng làm. Ông bà ta đã có câu “ biết địch biết ta, trăm trận trăm thắng”
  • Biết được các thông tin từ đối thủ, đặc biệt là số lượng backlinks, là hết sức cần thiết. Điều này là một trong các nhân tố quyết định việc bạn có thể xếp trên đối thủ được hay không!? (Nếu ít backlinks hơn thì phải cố gắng, nếu nhiều hơn thì phải duy trì khoảng cách)
  • Mình làm được thì đối thủ của mình cũng làm được. Điều quan trọng chính là sự kiên trì của một người làm SEO. Thử thách của người làm SEO là họ có kiên trì, có cố gắng từng ngày hay không thôi. 
Kết luận:
     Cả 2 chuyên đề về học quảng cáo google adwords và học SEO đều cần phải học. Nếu như bạn cần thực hiện chiến dịch cho các sản phẩm mới ra thì nên học quảng cáo google adwords trước. Vì google adwords sẽ giúp bạn đỡ tốn thời gian hơn và hiệu quả cũng khả quan hơn so với làm SEO.
     Còn nếu bạn muốn kinh doanh sản phẩm ấy một cách lâu dài hơn thì cần phải học SEO. Tuy nhiên, khi học về SEO và muốn đi theo con đường này lâu dài thì đòi hỏi bạn phải có một sự kiên trì cao.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét