CÁCH TÍNH CHI PHÍ CỦA CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO MẠNG TÌM KIẾM
Có hai cách tính chi phí cho chiến dịch quảng cáo của bạn đó là: tính chi phí dựa trên ngân sách hàng ngày trên 1000 lần hiển thị quảng cáo và tính chi phí dựa trên click chuột của người xem. Nhưng đối với quảng cáo trên mạng tìm kiếm của google thì chủ yếu chi phí được tính theo mỗi cú click chuột.
Trước tiên là chi phí cho mỗi cú click, ở đây có 2 loại chi phí:
1. Chi phí tối đa cho mỗi cú click chuột
Là chi phí tối đa mà mỗi click chuột được tính. Chi phí này được bạn đặt từ ban đầu khi tạo chiến dịch hoặc có thể chỉnh sửa sau khi tạo chiến dịch cho từng từ khóa. Ví dụ khi bạn đặt chi phí tối đa cho mỗi click chuột cho từ khóa là 2000 vnđ thì chi phí bạn phải trả tối đa cho mỗi click chỉ 2000 vnđ, nó không thể vượt mức phí bạn đặt ra.
2. Chi phí thực cho mỗi cú click chuột
Đây là chi phí mà bạn phải trả cho Google khi có người click chuột vào quảng cáo của bạn. Chi phí thực và chi phí tối đa cho mỗi click chuột là khác nhau. Chi phí thực có thể bằng hoặc nhỏ hơn chi phí tối đa, nó tùy thuộc vào nhiều yếu tố trong đó có CTR, và điểm chất lượng của từ khóa.
Thứ 2 là chi phí trung bình chi mỗi cú click (CPC trung bình )
Có 2 loại CPC trung bình là CPC trung bình từ khoá và CPC trung bình chiến dịch
1. CPC trung bình từ khoá
Đây là chi phí trung bình cho mỗi từ khoá khi từ khoá của quảng cáo được người xem tìm kiếm và quảng cáo của bạn được người xem click chuột vào.
2. CPC trung bình chiến dịch
Đây là CPC trung bình của cả chiến dịch của bạn.
Thứ 3 là tổng chi phí.
Đây là tổng cộng chi phí bạn phải trả cho google.
Tham khảo: học quảng cáo google adwords dễ không?
Chúc bạn có một chiến dịch tiết kiệm chi phí mà có được hiệu quả cao.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét