Thứ Ba, 14 tháng 7, 2015

Cách tính chi phí trong Google adwords- Ca Thị Thu Hằng

Cách tính chi phí trong Google adwords
Khi bạn chạy một chiến dịch quảng cáo trên Google Adwords, mức chi phí bạn bỏ ra không giới hạn tối thiểu hay tối đa là bao nhiêu, tùy thuộc vào ngân sách bạn đặt ra cho qủang cáo của mình.
Có 2 cách tính chi phí cho chiến dịch quảng cáo
CPM: bạn sẽ chạy quảng cáo khi đặt giá mong muốn cho 1000 lần quảng cáo
CPC: quảng cáo sẽ được tính cứ mỗi cú nhấp chuột tính phí
Thông thường tính chi phí quảng cáo theo CPC phổ biến hơn
Bạn sẽ chủ động đặt giá thầu cho các từ khóa quảng cáo. Tùy thuộc vào từ khóa khác nhau với số lượt tìm kiếm nhiều hay ít thì mỗi từ khóa sẽ có giá sàn khác nhau. Bạn có thể chọn đặt trên giá sàn hay dưới tùy vào mục tiêu chiến dịch của bạn.
Cứ mỗi cú nhấp chuột vào quảng cáo sẽ được tính phí. Giá sàn của từ khóa cũng thường xuyên thay đổi liên tục lên xuống do đó bạn phải thường xuyên điều chỉnh giá thầu cho phù hợp quảng cáo
Khi đấu giá thầu, mỗi nhà quảng cáo sẽ đưa ra mức đấu giá khác nhau, các quảng cáo sẽ được sắp xếp dựa theo mức đấu giá này. Người trả cao nhất, khi nhận được click, nhà quảng cáo không phải trả mức giá họ đấu mà chỉ phải trả giá đấu bằng với mức giá đủ để đánh bại đối thủ.
Tuy nhiên, không phải khi giá thầu cao thì quảng cáo bạn được ưu tiên hiển thị. Tùy thuộc vào thời gian sử dụng tài khoản của bạn trên google adwords, chiến dịch bạn chạy bao lâu, điểm chất lượng từ khóa, CTR mà giá thầu bạn trả cũng sẽ cao hay thấp so với đối thủ.
Ngoài ra bạn cần đặt ngân sách mỗi ngày để kiểm soát chi tiêu cho chiến dịch. Quảng cáo sẽ được chạy trong giới hạn ngân sách của bạn. Tức quảng cáo chỉ hiển khi ngân sách bạn còn và người xem click đến khi hết ngân sách của ngày hôm đó, quảng cáo sẽ ngừng hiển thị.

Ngoài ra, google adwords còn tính cho chiến dịch quảng cáo với mức chi phí như CPC trung bình cho mỗi từ khóa khi được người xem click vào, CPC cho cả chiến dịch, tổng chi phí bạn trả cho chiến dịch…Bạn có thể theo dõi và kiểm soát tình trạng ngân sách của chiến dịch
Tham khảo: học quảng cáo google adwords dễ dàng nếu chịu đầu tư

0 nhận xét:

Đăng nhận xét