Cách
tính chi phí trong Google adwords
Khi bạn chạy một chiến dịch
quảng cáo trên Google Adwords, mức chi phí bạn bỏ ra không giới hạn tối thiểu
hay tối đa là bao nhiêu, tùy thuộc vào ngân sách bạn đặt ra cho qủang cáo của
mình.
Có 2 cách tính chi phí cho
chiến dịch quảng cáo
CPM: bạn sẽ chạy quảng cáo
khi đặt giá mong muốn cho 1000 lần quảng cáo
CPC: quảng cáo sẽ được tính cứ
mỗi cú nhấp chuột tính phí
Thông thường tính chi phí quảng
cáo theo CPC phổ biến hơn
Bạn sẽ chủ động đặt giá thầu
cho các từ khóa quảng cáo. Tùy thuộc vào từ khóa khác nhau với số lượt tìm kiếm
nhiều hay ít thì mỗi từ khóa sẽ có giá sàn khác nhau. Bạn có thể chọn đặt trên
giá sàn hay dưới tùy vào mục tiêu chiến dịch của bạn.
Cứ mỗi cú nhấp chuột vào quảng
cáo sẽ được tính phí. Giá sàn của từ khóa cũng thường xuyên thay đổi liên tục
lên xuống do đó bạn phải thường xuyên điều chỉnh giá thầu cho phù hợp quảng cáo
Khi đấu giá thầu, mỗi nhà quảng
cáo sẽ đưa ra mức đấu giá khác nhau, các quảng cáo sẽ được sắp xếp dựa theo mức
đấu giá này. Người trả cao nhất, khi nhận được click, nhà quảng cáo không phải
trả mức giá họ đấu mà chỉ phải trả giá đấu bằng với mức giá đủ để đánh bại đối
thủ.
Tuy nhiên, không phải khi giá
thầu cao thì quảng cáo bạn được ưu tiên hiển thị. Tùy thuộc vào thời gian sử dụng
tài khoản của bạn trên google adwords, chiến dịch bạn chạy bao lâu, điểm chất
lượng từ khóa, CTR mà giá thầu bạn trả cũng sẽ cao hay thấp so với đối thủ.
Ngoài ra bạn cần đặt ngân
sách mỗi ngày để kiểm soát chi tiêu cho chiến dịch. Quảng cáo sẽ được chạy
trong giới hạn ngân sách của bạn. Tức quảng cáo chỉ hiển khi ngân sách bạn còn
và người xem click đến khi hết ngân sách của ngày hôm đó, quảng cáo sẽ ngừng hiển
thị.
Ngoài ra, google adwords còn
tính cho chiến dịch quảng cáo với mức chi phí như CPC trung bình cho mỗi từ
khóa khi được người xem click vào, CPC cho cả chiến dịch, tổng chi phí bạn trả
cho chiến dịch…Bạn có thể theo dõi và kiểm soát tình trạng ngân sách của chiến
dịch
Tham khảo: học quảng cáo google adwords dễ dàng nếu chịu đầu tư
Tham khảo: học quảng cáo google adwords dễ dàng nếu chịu đầu tư
0 nhận xét:
Đăng nhận xét