Thứ Ba, 14 tháng 7, 2015

CPC là gì ? - VÕ TIẾN GIÁP

KIẾN THỨC CƠ BẢN VỀ CPC

1. Thế nào là CPC ?

CPC được hiểu là giá thầu, là số tiền tối đa mà bạn phải trả cho Google đối với mỗi click chuột vào mẫu quảng cáo của bạn.

Đối với quảng cáo Banner của bạn trên một số website khác thì dù có click chuột vào mẫu quảng cáo đó hay không thì bạn vẫn phải trả phí, còn đối với CPC thì chỉ trả phí khi có nhấp chuột.

VD: Khi có 10 người xem quảng cáo của bạn nhưng chỉ có 3 người click vào thì bạn chỉ trả phí tương ứng với 3 click chuột.

Giá thầu CPC tối đa và trung bình

2. Cách đặt giá thầu CPC.
Có 2 cách đặt giá thầu CPC:

- Đặt giá thầu thủ công

 Với cách đặt này chúng ta có thể kiểm soát được mức giá thầu tối đa mà ta phải trả cho mỗi click và cho từng từ khóa, điều chỉnh cho phù hợp trong mỗi hoàn cảnh để tăng tính hiệu quả, cạnh tranh tốt hơn.

Không phải lúc nào Google cũng thu bằng với giá thầu tối đa ta đặt cho mỗi click chuột, mà Google dựa vào giá thầu của đối thủ cạnh tranh và điểm chất lượng để thu vừa đủ số tiền có thể làm cho quảng cáo của ta có thứ hạng hiệu quả nhất.

Vd:  Khi ta đặt giá thầu tối đa là 2000đ, nhưng đối thủ chỉ 1000đ, trong khi điểm chất lượng của ta và đối thủ đều bằng nhau là 9 thì google sẽ thu của ta khoảng 1100đ, vừa đủ để mẫu quảng cáo của ta có thứ hạng cao hơn.
Cài đặt giá thầu

- Đặt giá thầu tự động

Đối với giá thầu tự động thì hệ thống sẽ tự động điều chỉnh, tối ưu hóa click trong khoảng ngân sách mà bạn cài đặt.

Trong nhiều trường hợp ngân sách của bạn sẽ nhanh chóng hết vì giá CPC thực tế cao. Nhiều lúc hệ thống tăng giá cao để tìm kiếm click.

3. Đặt CPC theo mục tiêu

- Theo mục tiêu nhóm quảng cáo.
Điều chỉnh CPC cho nhóm quảng cáo

- Theo mục tiêu từng từ khóa: Chúng ta có thể điều chỉnh mức giá thầu cho từng từ khóa riêng lẻ nhằm đem lại hiệu quả nhất
                                                         Điều chỉnh CPC cho từng từ khóa


Đó là những kiến thức cơ bản về CPC, trong quá trính thực hiện thực tế chúng ta sẽ có nhiều cách để tối ưu hóa CPC, tức là làm cho giảm giá thầu nhưng vẫn đảm bảo được hiệu quả của từ khóa hay quảng cáo của ta. Tùy theo điều kiện và trường hợp khác nhau mà ta có sự điều chỉnh cho phù hợp và hiệu quả nhất
Xem thêm: học quảng cáo google adwords dễ dàng

2 nhận xét:

cần đưa hình em tự làm vào sẽ ok hơn nhiều

Cái chiến dịch đó của em tự làm đó Anh Trung ơi.

Đăng nhận xét