Thứ Tư, 8 tháng 7, 2015

Các thuật ngữ chính trong Google adwords - Minh Đức

CÁC THUẬT NGỮ CHÍNH TRONG GOOGLE ADWORDS

Khi mới bắt đầu thì không ít người tự hỏi rằng quảng cáo Google là gì, các thuật ngữ như : từ khoá, vị trí, hiển thị, cú nhấp chuột,… là cái gì ?
Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu về các khái niệm cơ bản của google adwords

   1. Google adwords là gì ?

Nhiều lúc lên google search bạn tìm kiếm một thứ gì đó cụ thể như “học google adwords” chẳng hạn. Lúc đó kết quả tìm kiếm của bạn sẽ ra như hình sau: 


Và những chỗ khoanh đỏ có chú thích là QC Google Ads là các quảng cáo của google, hay còn gọi là Google adword
   
   2. Từ khoá

Từ khoá là những cụm từ hoặc từ mà khi bạn chạy quảng cáo thì khách hàng nhập từ khoá đó tìm kiếm thì quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị ở trang kết quả tìm kiếm của từ khoá đó.


Từ khoá của chiến dịch quảng cáo

   3. Vị trí

Giống như từ khoá, vị trí là một cách khác để bạn kiểm soát nơi quảng cáo của mình xuất hiện. Vị trí thường là một trang web nơi bạn muốn quảng cáo của mình xuất hiện. Ví dụ như:


Vị trí quảng cáo xuất hiện là trang kết quả tìm kiếm của google tìm kiếm

   4. Hiển thị

Hiển thị là số lần quảng cáo của bạn xuất hiện trên Google hoặc mạng hiển thị của google



Hiển thị quảng cáo

   5. Nhấp chuột

Là số lần nhấp chuột vào quảng cáo của người xem đối với quảng cáo của bạn



 6. Giá mỗi nhấp chuột (CPC tối đa)

Bạn chọn số tiền tối đa bạn muốn trả cho mỗi khi người dùng nhấp vào quảng cáo của mình. Số tiền này được gọi là giá thầu giá tối đa mỗi nhấp chuột (hoặc CPC t.đa) của bạn.


Giá tối đa mà mỗi click phải trả

Trên đây là các thuật ngữ cơ bản của quảng cáo Google adwords. Chúc các bạn có những chiến dịch quảng cáo thành công. Khi tham gia lớp học quảng cáo google adwords bạn có thể biết được những tuyệt chiêu độc đáo.

1 nhận xét:

cần lấy hình ảnh tự mình chụp

Đăng nhận xét