CÁC LOẠI QUẢNG CÁO TRÊN GOOGLE
Google adwords là
chương trình quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, website của doanh nghiệp trên Google
bằng cách chạy các từ khóa. Chi phí cho chương trình này phụ thuộc vào mỗi
click chuột quảng cáo xuất hiện và bạn có thể giới hạn bằng việc chi trả cho
ngân sách chiến dịch.
- CTR ( Click through Rate)- tính phí theo tỷ lệ click chuột quảng cáo chia cho lượt xuất hiện
CTR cao báo hiệu quảng cáo hữu ích, có liên quan,
ảnh hưởng đến chi phí và vị trí quảng cáo. Do đó nhờ CTR bạn có thể đánh giá quảng
cáo, từ khóa nào thành công, có liên quan đến doanh nghiệp của bạn thế nào đẻ
có hướng cải thiện hợp lí.
- CPC ( Cost Per Click)-tính phí theo lượt click chuột vào quảng cáo
Quảng cáo trả tiền cho
mỗi lần bạn nhắp chuột. Tùy thuộc vào ngân sách bạn dặt mỗi ngày là bao nhiêu
mà số lần click chuột vào quảng cáo tối đa từng ngày là bao nhiêu với mức giá hợp
lí được Google Adwords đinh ra cho mỗi lượt click .
- QS ( Quality Score)- tính phí theo chất lương từ khóa của quảng cáo
Hình thức quảng cáo này
còn phụ thuộc vào việc phân tích và đáng giá bởi hình thức quảng cáo CPC
- CPM( cost per 1000 impressions)-tính phí theo cứ 1000 lượt xuất hiện quảng cáo, trả chi phí nhất định
Chi phí cho mỗi CPM là
những chiến lược quảng cáo phổ biến nhất vì các nhà quảng cáo chắc chắn về
doanh thu, tạo ra lưu lượng truy cập trang web.
- Minimum bid- tính theo đấu giá thấp nhất và duy nhất
Đây là hình thức quảng
cáo cũng phụ thuộc vào việc phân tích và đánh gía bởi hìn thức quảng cáo CPC
nhưng đây là đấu giá ngược.
Quảng cáo trực tuyến
trên google với ba hình thức chính:
- Quảng cáo google trên công cụ tìm kiếm: quảng cáo được hiển thị bên phải hoặc phía trên các kết quả tìm kiếm.
Quảng cáo hiển thị trên google |
- Quảng cáo thông tin, banner trên các website: banners
quảng cáo được hiển thị nhiều vị trí trên website
Quảng cáo hiển thị banner ở giữa và bên phải website
- Ngoài ra chúng ta còn thấy quảng cáo trên youtube: là hình thức clip quảng cáo cắ ngang khi bạn xem clip trên youtube
Quảng cáo trên Youtube |
Tùy vào thuộc tính sản
phẩm, dịch vụ và chi phí đầu tư doanh nghiệp chọn cho mình hình thức quảng cáo
thích hợp nhất.
Xem thêm: Khóa học quảng cáo google adwords uy tín hàng đầu
Xem thêm: Khóa học quảng cáo google adwords uy tín hàng đầu
1 nhận xét:
Chào Hằng, em làm hình ảnh rất tốt nhưng cần làm rõ hơn trong hình ảnh bằng dẫn chứng rõ đâu là quảng cáo của google nhá
Đăng nhận xét