Thứ Hai, 20 tháng 7, 2015

Các thuật ngữ chính trong Google Adwords - Võ Tiến Giáp

CÁC THUẬT NGỮ CHÍNH TRONG GOOGLE ADWORDS

Muốn chạy được google adwords hiệu quả thì trước tiên ta phải nắm vững các thuật ngữ chính trong Google Adwords, hình dung nó như thế nào và hoạt động ra sao, sau đây là các thuật ngữ chính.

1. Google Adwords 

Google Adwords là chương trình quảng cáo trên google nhằm tiếp cận được khách hàng mục tiêu nhanh hơn và chính xác hơn.
Quảng cáo trên google chỉ xuất hiện khi khách có nhu cầu thật sự, và chỉ tốn phí khi click vào mẫu quảng cáo.


Quảng cáo google Adwords
2. Chiến dịch

Chiến dịch là một nơi để chứa các thông tin về quảng cáo của mình đã lập và đang hoạt động hoặc có thể thêm chiến dịch quảng cáo mới, chứa thông tin ngân sách, tình trạng của quảng cáo, số lần quảng cáo hiển thị, số nhấp chuột, chi phí của chiến dịch quảng cáo, Tỷ lệ CTR và CPC trung bình.


Thông tin chiến dịch
3. Điểm chất lượng.

Điểm chất lượng dùng để đánh giá quảng cáo của ta, đánh giá mức độ liên quan của từ khóa, của trang đích với quảng cáo và sự tìm kiếm của khách hàng.

Điểm chất lượng cao thì giá thầu quảng cáo sẽ thấp hơn, vị trí của quảng cáo tốt hơn.
Điểm chất lượng cao có nghĩa là từ khóa, trang đích và quảng cáo có sự liên quan và liên quan đến người tìm kiếm.


Điểm chất lượng
4. Nhóm quảng cáo.

Nhóm quảng cáo chứa các quảng cáo trong cùng một chiến dịch, các thông tin như tên chiến dịch, tình trạng của nhóm quảng cáo đó đủ điều kiện hay không, CPC tối đa mặc định cho mỗi click, số hiển thị, số nhấp chuột, chi phí, CTR và CPC trung bình.


Nhóm quảng cáo.

5. Số hiển thị.

Số hiển thị thể hiện số lần xuất hiện quảng cáo của ta trên công cụ Google. Có thể là hiển thị trên mạng tìm kiếm hoặc là mạng hiển thị.


Số hiển thị
6. Số nhấp chuột

Thể hiện số click chuột của khách hàng vào mẫu quảng cáo của ta, một người click vào quảng cáo được tính là 1 nhấp chuột.


Số nhấp chuôt
7. Giá thầu CPC tối đa

Giá thầu CPC tối đa thể hiện số tiền tối đa chi trả cho 1 click chuột. Nhưng thường mỗi nhấp chuột Google thu thấp hơn mức giá đó.


Giá thầu CPC tối đa
8. Ngân sách hàng ngày.

Ngân sách hàng ngày là số tiền cao nhất mà bạn sẵn sàng có thể trả cho 1 ngày quảng cáo.


Ngân sách hàng ngày.


9. Từ khóa.

Từ khóa là cụm từ mô tả sản phẩm, dịch vụ. Từ khóa phải liên quan đến quảng cáo, đến nội dụng của trang đích và đến tìm kiếm của khách hàng thì từ khóa đó mới hiệu quả.


Từ khóa
10. Trang đích

Trang đích là trang web cuối cùng mà khi khách hàng click vào quảng cáo sẽ dẫn khách hàng tới xem nội dung của trang này.
Nội dung của trang đích hay và liên quan đến từ khóa mà khách hàng tìm kiếm sẽ khiến khách hàng ở lại trang đích lâu hơn và quảng cáo của ta sẽ hiệu quả hơn.


Trang đích
11. URL hiển thị.

URL hiển thị là địa chỉ web hiển thị cùng với mẫu quảng cáo của ta trên Google.
URL hiển thị chỉ tối đa 35 kí tự, nếu dài hơn thì google rút bớt sao cho chỉ còn trong giới hạn đó.


URL hiển thị

12. URL đích.

URL đích là địa chỉ web cuối cùng khách hàng ghé thăm khi click vào mẫu quảng cáo.


URL đích

Đó là những thuật ngữ chính trong quảng cáo google adwords, trước khi bạn muốn thực hiện một chiến dịch quảng cáo thì phải tìm hiểu kỹ về các thuật ngữ cơ bản này để hiểu rõ các tính năng, đặc điểm và các chức năng của chúng, như vậy sẽ giúp bạn chạy chiến dịch quảng cáo đạt hiệu quả hơn.

Tham khảo: học quảng cáo google adwords không khó như bạn nghĩ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét