Thứ Năm, 16 tháng 7, 2015

Khái niệm và vai trò của Google Adwords - Võ Tiến Giáp

KHÁI NIỆM VÀ VAI TRÒ CỦA GOOGLE ADWORDS
1. Khái niệm

Google Adwords là một chương trình quảng cáo của Google cho phép các doanh nghiệp hoặc cá nhân chạy quảng cáo có trả phí để nâng cao và phát triển chiến lược kinh doanh của mình.

Trong quảng cáo Google Adwords chúng ta tự chọn vị trí hiển thị quảng cáo của mình và tự điểu chỉnh theo khả năng của bản thân.
Xem thêm: học quảng cáo google adwords chỉ cần chịu khó

2. Vai trò của Google Adwords

- Giúp ta tiếp cận được khách hàng mục tiêu nhanh và chính xác hơn.
Khi khách hàng tìm kiếm từ khóa nào đó có liên quan đến quảng cáo của ta thì quảng cáo sẽ xuất hiên. Tức là họ là đối tượng mục tiêu của quảng cáo nhắm đến.

- Tiết kiệm chi phí.

Quảng cáo Google Adwords tuy có trả phí cho mỗi nhấp chuột vào nhưng lại giúp ta tiết kiệm được chi phí quảng cáo, thay vì những cách quảng cáo truyền thống là quảng cáo cho rất nhiều đối tượng, rất nhiều người có thể nhìn thấy mặc dù họ không có nhu cầu gì cả.

Nhưng quảng cáo trên Google thì khác, chỉ hiển thị và cho khách hàng thấy khi họ có nhu cầu mua sắm thực sự. Lúc này khi họ tìm kiếm từ khóa thì quảng cáo mới hiển thị và ta có thể biến họ thành khách hàng, sẽ tối ưu hóa được chi phí chúng ta bỏ ra.

- Giúp ta đo lường, đánh giá được hiệu quả quảng cáo

Google có chức năng đo lường được hiệu quả quảng cáo của ta, giúp ta biết được tình hình và đánh giá được sự hấp dẫn của thông điệp quảng cáo, các từ khóa nào có chất lượng tốt, các từ khóa nào cần được cải thiện, từ đó giúp ta cải thiện điều chỉnh lại quảng cáo cho phù hợp và đạt hiệu quả cao nhất.


Và google có thể cho ta biết được chiến dịch quảng cáo đó có hiệu quả không, thông qua vị trí xếp hạng trung bình của quảng cáo hay các từ khóa để ta có thể đưa ra chiến lược phát triển tốt hơn.


- Tạo được uy tín, niềm tin của quảng cáo.

Ngày nay đối với những quảng cáo trên Tivi hay một số quảng cáo thông thường khác xuất hiện khá nhiều khiến cho người xem cảm thấy khó chịu, và nhiều người người có định kiến rằng quảng cáo thì không mấy phần là thật.

Bởi vậy Google Adwords cho phép chỉ hiển thị chỉ khi nào khách hàng có nhu cầu và tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ liên quan đến quảng cáo của ta. Và điều quan trọng là quảng cáo lại hiển thị trên Google-một công cụ mà nhiều người tin cậy, như vậy khách hàng cũng sẽ cảm thấy tin tưởng vào quảng cáo của ta hơn.

Có thể thấy rằng, Google Adwords là một trong những công cụ tối ưu để quảng cáo, giúp thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của bạn tiếp cận gần và đúng đối tượng mục tiêu, từ đó có thể tối ưu hóa được chi phí và hiệu quả quảng cáo cũng như hoạt động kinh doanh.

Chính vì điều đó, các doanh nghiệp hay cá nhân nên tận dụng tối ưu công cụ quảng cáo Google Adwords để mau chóng phát triển và đạt hiệu quả tốt nhất

1 nhận xét:

Đăng nhận xét