Thứ Sáu, 28 tháng 8, 2015

Tỉ lệ CTR, CPC trung bình- Ngọc Sương


I. Khái niệm CTR 

CTR ( click through rate): Là tỷ lệ click vào quảng cáo với số lần hiển thị quảng cáo. Các bạn thường thấy ký hiệu CTR ở trong quảng cáo Google Adwords và quảng cáo banner trên các website…CTR để đánh giá sự thành công trong chiến dịch quảng cáo trực tuyến.
CTR cao thì chiến dịch quảng cáo của bạn khá thành công. Để CTR cao các bạn nên để các title ấn tượng, banner giật gân nhưng phải khiến cho khách hàng không chỉ ghé thăm mà còn phải mua sản phẩm.

Cách để tăng tỉ lệ CTR hiệu quả trong adwords.
 1. Xác định mục tiêu rõ ràng của chiến dịch quảng cáo
Tập trung vào các từ khóa và vị trí của nó. Khi bạn quảng cáo càng nhiều từ khóa thì cơ hội thu hút truy cập càng cao.
Vị trí từ khóa (thông qua đấu giá) cũng tác động mạnh tới số lượng người ghé thăm website của bạn. qua số lần hiển thị của quảng cáo và khách hàng nhìn thấy quảng cáo đó.

2. Tạo một dòng Tiêu đề  dài hơn
Làm cho dòng headline dài hơn bằng thủ thuật thêm dấu câu vào sau câu miêu tả thứ nhất.
 Headline dài hơn có thể tăng sự chú ý của người sử dụng. CTR sẽ tăng khoảng 8% so quảng cáo google adwords có tiêu đề bình thường.


3. Tạo nhiều mẫu quảng cáo cụ thể
Tức là trong mỗi chiến dịch quảng cáo, thay vì quảng cáo chung chung thì hãy chia nhỏ quảng cáo đó ra thành nhiều nhóm quảng cáo theo đặc điểm, công dụng của sản phẩm.
Ví dụ như: thay vì chỉ quảng cáo viên giảm cân thì chia ra làm nhiều quảng cáo nhỏ như: cách sử dụng viên giảm cân, lợi ích của việc dùng viên giảm cân...

4.Thử với nhiều mẫu quảng cáo khác nhau
Đưa nhiều mẫu quảng cáo cho cùng một từ khóa sẽ đánh giá được hiệu quả và thói quen click của người đọc, đó là cơ sở giúp bạn chọn mẫu quảng cáo hiệu quả hơn.

5. Tìm kiếm các đánh giá để hiển thị phần mở rộng Seller Rating
Phần mở rộng hiển thị những ngôi sao biểu trưng cho sự đánh giá của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ.
Những ngôi sao này được Google thu thập từ các đánh giá của khách hàng trên các website bán sản phẩm. 23% là con số gia tăng tỉ lệ CTR hơn so với quảng cáo không có phần mở rộng Seller Rating.

6. Kết học với mở rộng tiện ích
đưa vào địa chỉ doanh nghiệp, số điện thoại.. những thông tin cảu doanh nghiệp. để tạo được sự tin tưởng cho khách hàng.

Những yếu tố đó sẽ tạo điều kiện để tăng tỉ lệ CTR hơn so với những quảng cáo Google Adwords thông thường.
II. CPC trung bình
Là chi phí trung bình mà google tính phí cho một click trên quảng cáo.
CPC trung bình = Tổng chi phí nhấp chuột/ tổng số nhấp chuột.

CPC trung bình cho chiến dịch quảng cáo của bạn.

Xem thêm: tự học quảng cáo google adwords

0 nhận xét:

Đăng nhận xét