Điểm chất lượng
Trước tiên điểm chất lượng phụ thuộc vào từ khoá, Google sẽ xét điểm chất lượng theo tiêu chí:
-Tỉ lệ nhấp chuột (Expected Clickthrough Rate):
Lịch sử tỷ lệ nhấp chuột (CTR) của từ khoá và số lần xuất hiện quảng cáo trên Google
Lịch sử của tài khoản: được đo bởi CTR của tất cả các quảng cáo và từ khoá trong tài khoản của bạn
Lịch sử CTR của URL hiển thị trong nhóm quảng cáo
- Độ liên quan của mẫu quảng cáo (Ad Relevance):
Sự liên quan của từ khoá với các quảng cáo trong nhóm quảng cáo
Sự liên quan của từ khoá và quảng cáo xuất hiện với truy vấn tìm kiếm
Tài khoản của bạn hoạt động trong khu vực địa lý nơi quảng cáo sẽ được hiển thị
Các yếu tố liên quan khác
- Chất lượng trang đích (Landing Page Experience): phụ thuộc vào nội dung trang web của bạn, chất lượng, không copy từ trang khác, rõ ràng, có khả năng điều hướng ( biến khách truy cập thành khách hàng bằng những hoạt động dễ dàng trên web khi khách hàng tìm kiếm)…
Gồm có 3 mức độ đánh giá điểm chất lượng:
-Trung bình (Average)
- Trên trung bình (Above Average)
- Dưới mức trung bình (Below Average) so với các nhà làm quảng cáo google khác.
Điểm chất lượng cao có nghĩa là từ khóa và trang đích hoàn toàn có liên quan và hữu ích cho ai đó đang xem quảng cáo của bạn. Điểm chất lượng thấp có nghĩa là quảng cáo, từ khóa và trang đích có thể không có liên quan và hữu ích cho ai đó đang xem quảng cáo.
Xếp hạng Quảng cáo = giá thầu nội dung x Điểm Chất lượng
Xếp hạng quảng cáo sẽ quyết định vị trí quảng cáo của bạn khi khách hàng tìm kiếm với một từ khoá liên quan đến sản phẩm của bạn.
Xem thêm: Lưu ý khi tự học quảng cáo google adwords
0 nhận xét:
Đăng nhận xét