Thứ Bảy, 9 tháng 7, 2016

Bước 1: Để bắt đầu chạy quảng cáo google adwords hiệu quả

Để bắt đầu tự học quảng cáo google adwords chúng ta phải tiến hành nghiên cứu, lên một bản kế hoạch càng chi tiết càng tốt sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoảng 20% chi phí cho việc chạy quảng cáo google adwords đem lại thêm 30% hiệu quả chạy quảng cáo google adwords.

quang-cao-google-adwords


Thứ tự bảng kế hoạch chạy quảng cáo google adwords bao gồm:

- Phân tích:

+ Phân tích khách hàng:

          Khách hàng tìm từ khóa gì? mục tiêu khách hàng quan tâm là gì? khách hàng online bằng phương tiện gì? phân tích độ tuổi giới tính...

VD: Đối với "chiến lược kinh doanh online" thì độ tuổi quan tâm sẽ từ 28 - 35 (70%), 36 - 45 (chiếm 30%) những người đã trải qua các công việc kinh doanh và muốn có một chiến lược hiệu quả.

VD2: Nếu khách hàng online bằng điện thoại sẽ tìm kiếm những từ khóa không dấu, còn web sẽ tìm bằng từ khóa có dấu,....

+ Phân tích đối thủ: bao nhiêu đối thủ? tiêu đề, thông điệp đối thủ đưa ra là gì? trang đích của đối thủ?

+ Phân tích bản thân: tài lực, nhân lực, (chi phí chạy quảng cáo google adwords là bao nhiêu)

- Lên kế hoạch

+ Ngắn hạn, mục tiêu ngắn hạn cần có là gì?

+ Trung hạn, mục tiêu trung hạn cần có là gì?

+ Dài hạn, mục tiêu dài hạn cần có là gì?


- Triển khai kế hoạch:

+ Ngắn hạn, gồm các giai đoạn 1,2,3,...

+ Trung hạn, gồm các giai đoạn 1,2,3,...

+ Dài hạn, gồm các giai đoạn 1,2,3,...

- Hiệu chỉnh, đánh giá:

+ Đánh giá lại kết quả chạy quảng cáo, tìm hiểu nguyên nhân, hiệu chỉnh lại kế hoạch chạy quảng cáo nếu kết quả đưa ra không được như mong muốn.

Trong đó việc phân tích đúng từ khóa sẽ giúp bạn có một chiến lược đi hiệu quả hơn

*Lưu ý: Google có luật độc quyền, không thể nào mình chiếm hết các vị trí trên google adwords, cho dù giá tiền quảng cáo có cao các yếu tố khác đều cao hơn đối thủ bạn vẫn sẽ chẳng thể ở top 1 được

0 nhận xét:

Đăng nhận xét