KẾ HOẠCH CHO MỘT CHIẾN DỊCH GOOGLE ADWORDS
I.
Phân tích:
-
Khách hàng
-
Đối thủ
-
Bản thân
1. Phân tích khách hàng
-
Xác định đối
tượng khách hàng mà sản phẩm hướng đến là ai thông qua các yếu tố:
+ Họ ở đâu?
+ Họ ở khoảng
độ tuổi nào?
+Họ kết nối
internet bằng thiết bị nào?
+ Sở thích của
họ là gì? (thông qua hành vi tìm kiếm)
+ Từ khóa họ
tìm kiếm là gì?
+ Từ khóa tìm
kiếm dạng nào? Có dấu? Không dấu?
>> Phân tích các yếu tố trên
để có thể viết được một thông điệp quảng cáo hướng đến đúng đối tượng khách
hàng mục tiêu của sản phẩm.
2. Phân tích đối thủ
-
Đối thủ - người
sẽ trực tiếp cạnh tranh với sản phẩm của bạn, chính vì thế:
+ Cần xác định
được đối thủ của mình là ai?(search từ khóa liên quan đến sản phẩm để tìm đối
thủ cạnh tranh trực tiếp)
+ Phân tích thông
điệp quảng cáo của đối thủ (cách viết thông điệp quảng cáo, từ khóa, trang đích
đến)
3. Phân tích bản thân
-
Phân tích nguồn
lực, thế mạnh, khó khăn của bản thân
+ Nguồn lực:
nhân lực, tài lực, trí lực.
+ Thế mạnh
+ Khó khăn
Từ những yếu tố trên, sau khi tổng kết đã có thể lên một kế hoạch nội dung cho chiến dịch quảng cáo google adwords.
Tham khảo: Những điều bạn cần biết khi tự học quảng cáo google adwords
Tham khảo: Những điều bạn cần biết khi tự học quảng cáo google adwords
0 nhận xét:
Đăng nhận xét