Tiến hành thiết lập và chạy quảng cáo một chiến dịch google ads
Các bước chuẩn bị về nội dung cũng như từ khóa cần được sẵn sàng
trước khi
tiến hành thiết lập chiến dịch quảng cáo nhằm tiết kiệm thời gian cũng như đảm
bảo hiệu quả của quảng cáo.
Trong nội dung bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu về cách set up
một chiến
dịch quảng cáo mạng tìm kiếm. Sau khi lựa chọn loại hình quảng cáo
là “Chỉ
mạng tìm kiếm”, chúng ta sẽ bắt đầu đi từng bước để thiết lập một
quảng cáo
thực tế.
1. Đặt tên chiến dịch
Mục đầu tiên cần khai báo là “Tên chiến dịch”, ở mục này, chúng ta
sẽ lựa chọn
tên gắn liền với chiến dịch để dễ quản lý cũng như nhận biết các
quảng cáo có
trong chiến dịch.
Ở mục “Loại”, chúng ta sẽ lựa chọn “Chỉ mạng tìm kiếm” và tick vào
mục “Tất
cả tính năng”.
2. Khai báo các thông số
Ở mục “Mạng”, bỏ tick ở mục “Bao gồm các đối tác tìm kiếm”. Ở mục
“Địa
điểm”, tick vào “Hãy để tôi chọn” để khoanh vùng các khu vực cụ thể
của
quảng cáo.
3. Thiết lập giá đấu thầu
Ở mục “Chiến lược giá thầu”, lựa chọn cách đấu thầu “Thủ công: CPC
thủ
công”, đặt giá thầu trên mỗi click và ngân sách tối đa hàng ngày
theo kế hoạch
đã đặt ra.
4. Thiết lập thời gian cho phép hiển thị quảng cáo
Ở mục này, chúng ta sẽ khai báo ngày bắt đầu và ngày kết thúc của
chiến dịch
quảng cáo. Chúng ta cũng có thể khai báo một cách chi tiết về các
khung thời
gian cho phép quảng cáo hiển thị trong từng ngày theo lịch biểu
riêng
5. Tạo số điện thoại liên hệ cho mẫu quảng cáo
Tạo số điện thoại sẽ được hiển thị ở phần cuối của mẫu quảng cáo
6. Tạo chú thích cho quảng cáo
7. Tạo văn bản liên kết
Văn bản liên kết giúp dẫn thêm link về website
>> Hoàn thành bước khai báo chiến dịch => “Lưu và tiếp tục”
8. Khai báo tên nhóm quảng cáo
Tương tự như khi khai báo tên chiến dịch quảng cáo, chúng ta sẽ chọn
tên nhóm
quảng cáo sao cho dễ nhận biết và quản lý quảng cáo. Ở mục Tạo quảng
cáo, ta
tick vào loại “Quảng cáo văn bản”
9. Tạo thông điệp quảng cáo
Ở bước tạo thông điệp bao gồm 6 nội dung cơ bản cần được khai báo
bao gồm:
Tiêu đề, Dòng mô tả 1, Dòng mô tả 2, URL hiển thị (URL do người
dùng khai
báo), URL cuối cùng (URL trang đích)
Sau khi hoàn thành việc thiết lập thông điệp quảng cáo, ta có thể
xem trước mẫu
quảng cáo như hình dưới.
10. Lựa chọn từ khóa
Đây là một trong những bước quan trọng trong thiết lập quảng cáo
Google,
trong mỗi nhóm quảng cáo cho phép chọn cùng lúc nhiều từ khóa. Tuy
nhiên, ta
nên lưu ý đến mức độ liên quan giữa các từ khóa với nhau và với
thông điệp
quảng cáo.
11. Lưu nhóm quảng cáo
Sau khi hoàn thành tất cả các bước khai báo, ta sẽ lưu nhóm quảng
cáo và chờ
đợi xét duyệt, Sau khi Google đã xem xét và chấp nhận quảng cáo, ở
trình quản
lý quảng cáo, ở mục “Tình trạng” ta sẽ thấy dòng chữ “Đủ điều kiện”.
Lúc này,
quảng cáo đã được chấp nhận và cho phép hiển thị.
12. Kiểm tra từ khóa
Một bước cuối cùng trước khi hoàn tất toàn bộ chiến dịch quảng cáo
là kiểm tra
điều kiện của tất cả từ khóa. Lúc này, ta nhấp vào tab “Từ khóa” để
chuyển sang
giao diện quản lý từ khóa.
Tại đây, ta có thể thấy được những từ khóa nào “Đủ điều kiện” để
hiện thị và từ
nào chưa. Với các từ khóa chưa đủ điều kiện, Google sẽ gợi ý để ta
tăng giá
thầu nhằm đảm bảo từ khóa được chấp nhận và hiển thị.
Xem thêm: Tự học quảng cáo google adwords, có nên không?
Xem thêm: Tự học quảng cáo google adwords, có nên không?
0 nhận xét:
Đăng nhận xét