Thứ Ba, 26 tháng 7, 2016

Thiết lập và chạy quảng cáo một chiến dịch google ads - Xuyên

Tiến hành thiết lập và chạy quảng cáo một chiến dịch google ads


Các bước chuẩn bị về nội dung cũng như từ khóa cần được sẵn sàng trước khi

tiến hành thiết lập chiến dịch quảng cáo nhằm tiết kiệm thời gian cũng như đảm

bảo hiệu quả của quảng cáo.

Trong nội dung bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu về cách set up một chiến

dịch quảng cáo mạng tìm kiếm. Sau khi lựa chọn loại hình quảng cáo là “Chỉ

mạng tìm kiếm”, chúng ta sẽ bắt đầu đi từng bước để thiết lập một quảng cáo

thực tế.

1. Đặt tên chiến dịch


Mục đầu tiên cần khai báo là “Tên chiến dịch”, ở mục này, chúng ta sẽ lựa chọn

tên gắn liền với chiến dịch để dễ quản lý cũng như nhận biết các quảng cáo có

trong chiến dịch.

Ở mục “Loại”, chúng ta sẽ lựa chọn “Chỉ mạng tìm kiếm” và tick vào mục “Tất

cả tính năng”.


2. Khai báo các thông số


Ở mục “Mạng”, bỏ tick ở mục “Bao gồm các đối tác tìm kiếm”. Ở mục “Địa

điểm”, tick vào “Hãy để tôi chọn” để khoanh vùng các khu vực cụ thể của

quảng cáo.


3. Thiết lập giá đấu thầu


Ở mục “Chiến lược giá thầu”, lựa chọn cách đấu thầu “Thủ công: CPC thủ

công”, đặt giá thầu trên mỗi click và ngân sách tối đa hàng ngày theo kế hoạch

đã đặt ra.


4. Thiết lập thời gian cho phép hiển thị quảng cáo


Ở mục này, chúng ta sẽ khai báo ngày bắt đầu và ngày kết thúc của chiến dịch

quảng cáo. Chúng ta cũng có thể khai báo một cách chi tiết về các khung thời

gian cho phép quảng cáo hiển thị trong từng ngày theo lịch biểu riêng

5. Tạo số điện thoại liên hệ cho mẫu quảng cáo


Tạo số điện thoại sẽ được hiển thị ở phần cuối của mẫu quảng cáo


6. Tạo chú thích cho quảng cáo


7. Tạo văn bản liên kết


Văn bản liên kết giúp dẫn thêm link về website


>> Hoàn thành bước khai báo chiến dịch => “Lưu và tiếp tục”


8. Khai báo tên nhóm quảng cáo


Tương tự như khi khai báo tên chiến dịch quảng cáo, chúng ta sẽ chọn tên nhóm

quảng cáo sao cho dễ nhận biết và quản lý quảng cáo. Ở mục Tạo quảng cáo, ta

tick vào loại “Quảng cáo văn bản”

9. Tạo thông điệp quảng cáo


Ở bước tạo thông điệp bao gồm 6 nội dung cơ bản cần được khai báo bao gồm:

Tiêu đề, Dòng mô tả 1, Dòng mô tả 2, URL hiển thị (URL do người dùng khai

báo), URL cuối cùng (URL trang đích)



Sau khi hoàn thành việc thiết lập thông điệp quảng cáo, ta có thể xem trước mẫu

quảng cáo như hình dưới.


10. Lựa chọn từ khóa


Đây là một trong những bước quan trọng trong thiết lập quảng cáo Google,

trong mỗi nhóm quảng cáo cho phép chọn cùng lúc nhiều từ khóa. Tuy nhiên, ta

nên lưu ý đến mức độ liên quan giữa các từ khóa với nhau và với thông điệp

quảng cáo.


11. Lưu nhóm quảng cáo


Sau khi hoàn thành tất cả các bước khai báo, ta sẽ lưu nhóm quảng cáo và chờ

đợi xét duyệt, Sau khi Google đã xem xét và chấp nhận quảng cáo, ở trình quản

lý quảng cáo, ở mục “Tình trạng” ta sẽ thấy dòng chữ “Đủ điều kiện”. Lúc này,

quảng cáo đã được chấp nhận và cho phép hiển thị.


12. Kiểm tra từ khóa


Một bước cuối cùng trước khi hoàn tất toàn bộ chiến dịch quảng cáo là kiểm tra

điều kiện của tất cả từ khóa. Lúc này, ta nhấp vào tab “Từ khóa” để chuyển sang

giao diện quản lý từ khóa.

Tại đây, ta có thể thấy được những từ khóa nào “Đủ điều kiện” để hiện thị và từ

nào chưa. Với các từ khóa chưa đủ điều kiện, Google sẽ gợi ý để ta tăng giá

thầu nhằm đảm bảo từ khóa được chấp nhận và hiển thị.

Xem thêm: Tự học quảng cáo google adwords, có nên không?



0 nhận xét:

Đăng nhận xét