Để thiết lập và tiến hành chạy một chiến dịch
quảng cáo, trước tiên cần chuẩn bị thẻ visa để chi trả chi phí quảng cáo. Các
bước chuẩn bị về thông điệp, từ khóa, nội dung quảng cáo cũng cần được chuẩn bị
trước nhằm đảm bảo các chiến dịch quảng cáo đi theo đúng kế hoạch ban đầu và hiệu
quả của quảng cáo được nâng cao.
Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản quảng cáo bằng Gmail
Truy cập vào địa chỉ https://www.google.com/adwords/ và
đăng nhập vào gmail để vào giao diện thiết lập quảng cáo.
Bước 2: Chọn tài khoản quản lý chiến dịch quảng cáo
Nếu bạn chạy quảng cáo cho nhiều sản phẩm,
bạn sẽ cần chia chúng ra và quản lý theo tài khoản trong tài khoản Google
Adwords. Sau khi đã chọn tài khoản tương ứng với sản phầm cần chạy quảng cáo, bạn
chọn vào tab “Chiến dịch” và chọn loại chiến dịch là “Chỉ mạng tìm kiếm”.
Bước 3: Khai báo các thông số của chiến dịch
- “Tên chiến dịch”: đặt tên cho
toàn bộ chiến dịch theo cách giúp bạn dễ nhớ và dễ quản lý các nhóm quảng cáo
và tương ứng với sản phẩm. Chọn “Loại” chiến dịch là “Chỉ mạng tìm kiếm”.
Đánh dấu tick vào ô “Tất cả
tính năng” để đảm bảo quảng cáo có thể tận dụng toàn bộ các tính năng được thiết
lập trong quảng cáo mạng tìm kiếm.
-
“Mạng”: bỏ chọn “bao gồm các đối
tác tìm kiếm”, việc này giúp cho quảng cáo chỉ tập trung hiển thị trên trang
Google Search và Google Play, không phân tán hiển thị trên các trang tìm kiếm đối
tác của Google.
-
“Địa điểm”: tick vào mục “Hãy để
tôi chọn” và gõ tên thành phố và các khu vực muốn tiến hành chạy quảng cáo.
-
“Chiến lược giá thầu”: chọn “CPC
thủ công” để đặt mức giá thầu và ngân sách theo cách thủ công.
-
“Tiện ích mở rộng”: chọn mục “Gọi”,
click vào “+Số điện thoại mới” và nhập số điện thoại của shop, đồng thời click
và tùy chọn “Di động” để khách hàng có thể dễ dàng liên lạc ngay khi nhìn thấy
quảng cáo.
Thực hiện thao tác tương tự
với các tiện ích khác
-
Thiết lập “ngày bắt đầu và kết
thúc”: nhập ngày bắt đầu và kết thúc chiến dịch quảng cáo, ngoài ra bạn cũng có
thể đặt lịch chạy chi tiết trong từng ngày, từ giờ nào đến giờ nào để gia tăng
hiệu quả của quảng cáo và nâng cao tỷ lệ tiếp cận khách hàng mục tiêu của quảng
cáo.
ð Sau khi hoàn tất khai báo cho chiến dịch, chọn “Lưu và tiếp tục”
Bước 4: Khai báo cho Nhóm quảng cáo
-
“Tên nhóm quảng cáo”: tương tự
như việc đặt tên Chiến dịch quảng cáo, bạn nên chọn tên sao cho tương ứng với sản
phẩm và giúp bạn dễ quản lý các nhóm quảng cáo khác nhau.
-
Tick vào “Quảng cáo văn bản”
-
Thiết kế thông điệp quảng cáo:
bạn sẽ khai báo 5 nội dung chính bao gồm: Tiêu đề, Mô tả 1, Mô tả 2, URL hiển thị
và URL cuối cùng (click về trang đích)
-
Khai báo từ khóa: danh mục từ
khóa liên quan trong quảng cáo đã được lên kế hoạch từ đầu, bạn chỉ việc khai
báo vào ô với những từ liên quan gần đến nội dung trang đích cũng như thông điệp
quảng cáo.
-
Đặt “Giá thầu mặc định” là mức
phí cao nhất bạn muốn chi trả cho một click lên quảng cáo.
ð Sau khi hoàn thành việc khai báo cho nhóm quảng cáo, bạn tiếp tục nhấp
vào “Lưu nhóm quảng cáo”
Bước 5: Kiểm tra mức độ sẵn sàng của quảng cáo
Sau khi hoàn tất việc set up một quảng cáo,
bạn cần trở lại trình quản lý quảng cáo và kiểm tra mức độ sẵn sàng của các từ
khóa, nếu từ khóa có mức thầu thấp hơn giá thầu do Google đề xuất, bạn cần tăng
mức thầu cho từ khóa đó lên để đảm bảo quảng cáo vẫn có thể hiển thị với từ
khóa đó.
Ngoài ra có những từ khóa có lượng tìm kiếm
thấp, bạn cũng có thể cân nhắc việc bỏ hay tiếp tục duy trì từ khóa đó.
Bước 6: Kiểm tra tình trạng của quảng cáo
Việc còn lại sau cùng của bạn là chờ Google
xét duyệt quảng cáo và cho phép hiển thị, ở mục “Tình trạng”, khi quảng cáo “Đủ
điều kiện” tức là quảng cáo của bạn đã được chấp nhận và có thể hiển thị theo
như các thông số bạn khai báo.
Và tất nhiên, sau khi khởi động và chạy một
chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo bạn cần liên tục theo dõi và đánh giá hiệu quả
nhằm có những điều chỉnh phù hợp để đảm bảo kết quả mang về tương xứng với chi
phí bạn đã bỏ ra.
Tham khảo: Tự học quảng cáo google adwords có bất lợi gì?
0 nhận xét:
Đăng nhận xét