Thứ Tư, 27 tháng 7, 2016

5 bước đơn giản thiết lập chiến dịch quảng cáo Mạng tìm kiếm - Quỳnh Trâm


Để thiết lập và tiến hành chạy một chiến dịch quảng cáo, trước tiên cần chuẩn bị thẻ visa để chi trả chi phí quảng cáo. Các bước chuẩn bị về thông điệp, từ khóa, nội dung quảng cáo cũng cần được chuẩn bị trước nhằm đảm bảo các chiến dịch quảng cáo đi theo đúng kế hoạch ban đầu và hiệu quả của quảng cáo được nâng cao.

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản quảng cáo bằng Gmail

Truy cập vào địa chỉ https://www.google.com/adwords/ và đăng nhập vào gmail để vào giao diện thiết lập quảng cáo.


Bước 2: Chọn tài khoản quản lý chiến dịch quảng cáo

Nếu bạn chạy quảng cáo cho nhiều sản phẩm, bạn sẽ cần chia chúng ra và quản lý theo tài khoản trong tài khoản Google Adwords. Sau khi đã chọn tài khoản tương ứng với sản phầm cần chạy quảng cáo, bạn chọn vào tab “Chiến dịch” và chọn loại chiến dịch là “Chỉ mạng tìm kiếm”.


Bước 3: Khai báo các thông số của chiến dịch

-       “Tên chiến dịch”: đặt tên cho toàn bộ chiến dịch theo cách giúp bạn dễ nhớ và dễ quản lý các nhóm quảng cáo và tương ứng với sản phẩm. Chọn “Loại” chiến dịch là “Chỉ mạng tìm kiếm”.
Đánh dấu tick vào ô “Tất cả tính năng” để đảm bảo quảng cáo có thể tận dụng toàn bộ các tính năng được thiết lập trong quảng cáo mạng tìm kiếm.



-         “Mạng”: bỏ chọn “bao gồm các đối tác tìm kiếm”, việc này giúp cho quảng cáo chỉ tập trung hiển thị trên trang Google Search và Google Play, không phân tán hiển thị trên các trang tìm kiếm đối tác của Google.

-         “Địa điểm”: tick vào mục “Hãy để tôi chọn” và gõ tên thành phố và các khu vực muốn tiến hành chạy quảng cáo.



-         “Chiến lược giá thầu”: chọn “CPC thủ công” để đặt mức giá thầu và ngân sách theo cách thủ công.



-         “Tiện ích mở rộng”: chọn mục “Gọi”, click vào “+Số điện thoại mới” và nhập số điện thoại của shop, đồng thời click và tùy chọn “Di động” để khách hàng có thể dễ dàng liên lạc ngay khi nhìn thấy quảng cáo.




Thực hiện thao tác tương tự với các tiện ích khác






-         Thiết lập “ngày bắt đầu và kết thúc”: nhập ngày bắt đầu và kết thúc chiến dịch quảng cáo, ngoài ra bạn cũng có thể đặt lịch chạy chi tiết trong từng ngày, từ giờ nào đến giờ nào để gia tăng hiệu quả của quảng cáo và nâng cao tỷ lệ tiếp cận khách hàng mục tiêu của quảng cáo.



ð Sau khi hoàn tất khai báo cho chiến dịch, chọn “Lưu và tiếp tục”


Bước 4: Khai báo cho Nhóm quảng cáo

-         “Tên nhóm quảng cáo”: tương tự như việc đặt tên Chiến dịch quảng cáo, bạn nên chọn tên sao cho tương ứng với sản phẩm và giúp bạn dễ quản lý các nhóm quảng cáo khác nhau.
-         Tick vào “Quảng cáo văn bản”

-         Thiết kế thông điệp quảng cáo: bạn sẽ khai báo 5 nội dung chính bao gồm: Tiêu đề, Mô tả 1, Mô tả 2, URL hiển thị và URL cuối cùng (click về trang đích)




-         Khai báo từ khóa: danh mục từ khóa liên quan trong quảng cáo đã được lên kế hoạch từ đầu, bạn chỉ việc khai báo vào ô với những từ liên quan gần đến nội dung trang đích cũng như thông điệp quảng cáo.


-         Đặt “Giá thầu mặc định” là mức phí cao nhất bạn muốn chi trả cho một click lên quảng cáo.


ð Sau khi hoàn thành việc khai báo cho nhóm quảng cáo, bạn tiếp tục nhấp vào “Lưu nhóm quảng cáo”


Bước 5: Kiểm tra mức độ sẵn sàng của quảng cáo


Sau khi hoàn tất việc set up một quảng cáo, bạn cần trở lại trình quản lý quảng cáo và kiểm tra mức độ sẵn sàng của các từ khóa, nếu từ khóa có mức thầu thấp hơn giá thầu do Google đề xuất, bạn cần tăng mức thầu cho từ khóa đó lên để đảm bảo quảng cáo vẫn có thể hiển thị với từ khóa đó.
Ngoài ra có những từ khóa có lượng tìm kiếm thấp, bạn cũng có thể cân nhắc việc bỏ hay tiếp tục duy trì từ khóa đó.


Bước 6: Kiểm tra tình trạng của quảng cáo

Việc còn lại sau cùng của bạn là chờ Google xét duyệt quảng cáo và cho phép hiển thị, ở mục “Tình trạng”, khi quảng cáo “Đủ điều kiện” tức là quảng cáo của bạn đã được chấp nhận và có thể hiển thị theo như các thông số bạn khai báo.



Và tất nhiên, sau khi khởi động và chạy một chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo bạn cần liên tục theo dõi và đánh giá hiệu quả nhằm có những điều chỉnh phù hợp để đảm bảo kết quả mang về tương xứng với chi phí bạn đã bỏ ra.

Tham khảo: Tự học quảng cáo google adwords có bất lợi gì?


0 nhận xét:

Đăng nhận xét