CÔNG CỤ PHÂN TÍCH TỪ KHÓA – NGHIÊN CỨU TỪ KHÓA
1. Nghiên cứu từ khóa là gì và tại sao chúng ta phải nghiên cứu từ khóa ?
Nghiên cứu từ khóa là một hoạt động rất quan trọng trong chiến dịch quảng cáo google mạng tìm kiếm. Nó chính là hoạt động nhằm giúp bạn có thể đưa ra kế hoạch từ khóa chính xác và tối ưu giúp bạn tiết kiệm chi phí quảng cáo mà vẫn đạt được hiệu quả cao.
Lý do nên nghiên cứu từ khóa:
- Lập được kế hoạch từ khóa chuẩn cho chiến dịch
- Xác lập được chi phí dự kiến hàng ngày cho chiến dịch quảng cáo google dựa trên chi phí dự đoán cho mỗi từ khóa và số lần nhấp chuột
- Tiết kiệm chi phí mà vẫn đạt hiệu quả cao
- Đỡ phải tốn thời gian suy nghĩ từ khóa
- Biết trước khả năng và hiệu quả của quảng cáo thông qua các dự đoán trên hệ thống từ khóa
2. Cách thực hiện hành động nghiên cứu từ khóa
B1: Từ trang chiến dịch của bạn chọn Công cụ rồi nhấp vào công cụ lập kế hoạch từ khóa.
Sau đó sẽ hiện ra trang sau:
Có 4 nhãn với 2 chức năng chính.
B2: Nghiên cứu từ khóa
- Nhóm chức năng Tìm từ khóa mới.
Nhấp vào Tap 1 “Tìm kiếm từ khóa bằng cách sử dụng cụm từ, trang web hoặc danh mục”
Sau khi nhấp vào bạn điền thông tin vào như sau:
Nhập các thông tin như hình trên rồi nhấp “Lấy ý tưởng” rồi đến trang tiếp theo là các số liệu thống kê:
Xong Tap đầu tiên, giờ đến Tap thứ 2 trong nhóm chức năng này:
Chọn Tap “Nhân danh sách từ khóa để có được ý tưởng mới” sẽ hiện ra trang như hình sau:
Nhập các thông số như hình xong nhấn nút “ Tải dự đoán” sẽ ra được kết quả như sau:
Kết thúc nhóm chức năng 1
Chuyển sang nhóm chức năng 2
- Lập kế hoạch cho ngân sách của bạn và có được thông tin chi tiết về từ khóa
Tap đầu tiên “Tải dữ liệu xu hướng tìm kiếm” là cho biết thông tin về từ khóa của bạn trên thị trường hiện tại được tìm kiếm như thế nào ?
Sau khi nhập vào sẽ hiện ra:
Nhập từ khóa cần lấy dữ liệu và nhấp vào “Lấy lượng tìm kiếm”, sẽ hiện ra trang như hình sau:
Xong việc tìm hiểu thông tin lưu lượng tìm kiếm hàng tháng của từ khóa
Tiếp tới chúng ta cùng tìm hiểu về Tap cuối cùng “Tải dự đoán hiệu suất nhấp chuột và chi phí” Tap này rất quan trọng trong việc hoạch định kế hoạch từ khóa
Sau khi nhấp vào sẽ hiện ra:
Nhập từ khóa xong nhấn nút “ Tải dự đoán”. Xong sẽ hiện ra kết quả như sau:
Đến đây mình đã trình bày tất cả về việc nghiên cứu từ khóa cho chiến dịch quảng cáo google mạng tìm kiếm. Hy vọng sẽ giúp ích cho nhiều người khi thực hiện chiến dịch quảng cáo google
Xem thêm: học quảng cáo google adwords - ai cũng có thể học
Xem thêm: học quảng cáo google adwords - ai cũng có thể học
CHÚC BẠN CÓ MỘT CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO THÀNH CÔNG!
0 nhận xét:
Đăng nhận xét