Thứ Năm, 13 tháng 8, 2015

Thuật ngữ của google adwords - Ngọc Sương

Từ khoá
Từ khoá bạn chọn là thuật ngữ hoặc cụm từ bạn muốn ‘kích hoạt’ để quảng cáo của mình xuất hiện.
Vị trí
Giống như từ khoá, vị trí là một cách khác để bạn kiểm soát nơi quảng cáo của mình xuất hiện. Vị trí thường là một trang web nơi bạn muốn quảng cáo của mình xuất hiện
Chiến dịch & Nhóm Quảng cáo
Tài khoản AdWords được sắp xếp thành chiến dịch và nhóm quảng cáo. Bạn bắt đầu bằng một chiến dịch có ngân sách hàng ngày và tuỳ chọn nhắm mục tiêu riêng. Bạn có thể có nhiều chiến dịch chạy và có thể chọn tạo một chiến dịch cho mỗi sản phẩm hoặc dịch vụ bạn muốn quảng cáo. Trong mỗi chiến dịch, bạn có một hoặc nhiều nhóm quảng cáo, là tập hợp các quảng cáo, từ khoá và vị trí có liên quan.
Hiển thị (H.thị)
Số lượng hiển thị là số lần một quảng cáo được hiển thị trên Google hoặc Mạng Google. Theo dõi hiển thị của bạn để xem quảng cáo của bạn được hiển thị cho bao nhiêu người.
Nhấp chuột
Nếu một khách hàng xem quảng cáo của bạn và nhấp vào quảng cáo đó để tìm hiểu thêm hoặc kinh doanh với bạn, thì lần nhấp đó được ghi lại trong tài khoản của bạn là một nhấp chuột. Theo dõi các nhấp chuột để xem có bao nhiêu người chọn nhập trang web từ quảng cáo của bạn.
Giá mỗi nhấp chuột (CPC)
Bạn chọn số tiền tối đa bạn muốn trả cho mỗi khi người dùng nhấp vào quảng cáo của mình. Số tiền này được gọi là giá thầu giá tối đa mỗi nhấp chuột (hoặc CPC t.đa) của bạn. Giá thầu CPC cũng giúp xác định tần suất quảng cáo của bạn có thể xuất hiện và xếp hạng của quảng cáo trên trang.
Giá mỗi nghìn lần hiển thị (CPM)
Với một số chiến dịch, bạn có thể chọn trả cho các lần xem quảng cáo của mình thay vì các nhấp chuột. CPM tối đa là số tiền cao nhất bạn muốn trả cho mỗi nghìn lần hiển thị hoặc các lần xem quảng cáo của bạn. Đặt giá thầu CPM chỉ có sẵn cho các chiến dịch nhắm mục tiêu Mạng Hiển thị và không nhắm mục tiêu tìm kiếm của Google hoặc trang web đối tác tìm kiếm.
Ngân sách hàng ngày: Số tiền bạn đặt cho mỗi chiến dịch quảng cáo để chỉ định số tiền trung bình bạn muốn chi tiêu mỗi ngày
URL đích: Địa chỉ URL cho trang trong trang web của bạn nơi bạn muốn mọi người được đưa đến sau khi họ nhấp vào quảng cáo của bạn.
URL hiển thị: Địa chỉ trang web xuất hiện với quảng cáo của bạn, thường được xuất hiện bằng chữ màu xanh lá cây.




Điểm chất lượng: Đo lường xem quảng cáo, từ khóa và trang đích có liên quan như thế nào với người đang xem quảng cáo của bạn. Điểm chất lượng cao hơn có thể dẫn đến mức giá thấp hơn và vị trí quảng cáo tốt hơn.
Ad extensions
Tiện ích mở rộng quảng cáo là thông tin thêm về doanh nghiệp của bạn, như địa chỉ, số điện thoại, và thậm chí cả phiếu giảm giá hoặc các trang web bổ sung. Chúng ở phía dưới phần giới thiệu quảng cáo của bạn.
-Có thể bạn muốn biết: Lựa chọn giữa học SEO và học quảng cáo google adwords

0 nhận xét:

Đăng nhận xét