Quảng cáo Google Adwords là hình thức trả tiền cho Google, để được hiển thị trên top trong công cụ tìm kiếm Google, khi người dùng tìm kiếm từ khóa mà chúng ta đã thiết lập. Tiền mà chúng ta phải trả cho Google dựa vào số lượt người tìm kiếm click vào quảng cáo của bạn.
Để tối ưu quảng cáo Google Adwords hiệu quả và không bị mất tiền oan uổng cho Google thì chúng cần phải có 1 kế hoạch cụ thể để triển khai. Và kế hoạch cơ bản gồm 4 phần:
1. Phân tích
- Khách hàng
Khách hàng của chúng ta là ai? Họ ở đâu? Họ bao nhiêu tuổi? Sở thích của họ như thế nào? Phương tiện truy cập chủ yếu đối tượng của khách hàng chúng ta là gì? Vì Google cho chúng ta thiết lập những điều đó trong quảng cáo của mình để hiển thị đúng với đối tượng mà chúng ta muốn hướng đến.
Ngoài ra chúng ta cần chia khách hàng thành nhiều nhóm đối tượng khác nhau, từ độ tuổi, sự hiểu biết của họ về sản phẩm của chúng ta thì chúng ta mới có thể nghiên cứu từ khóa phù hợp với sự tìm kiếm của họ
- Đối thủ
- Phân tích từ khóa của đối thủ, số lượng từ khóa đối thủ chạy và vị trí mà đối thủ chạy.
- Phân tích trên thông điệp quảng cáo của họ như: tiêu đề, mô tả, link.
- Và cuối cùng là trang đích của họ.
- Và cuối cùng là trang đích của họ.
- Bản thân
Nhóm chủ đề
|
Từ khóa
|
Lượt tìm kiếm tb/
tháng
|
Giá thầu đề xuất
|
Bà bầu nên
ăn gì để con thông minh
|
ba bau nen an gi
|
5.400
|
903 ₫
|
ba bau an gi de con thong minh
|
880
|
1.157 ₫
|
|
bà bầu nên ăn gì
|
2.900
|
3.035 ₫
|
|
bà bầu nên ăn gì để con thông minh
|
170
|
3.068 ₫
|
Thông điệp quảng cáo: Tối ưu hóa thông điệp thu hút khách hàng click vào ngay khi khách hàng đọc được quảng cáo của chúng ta. Ví dụ 1 mẫu quảng cáo:
Bà bầu nên ăn gì để con thông minh - camnangmebau.net
QC camnangmebau.net/dinh-duong-cho-be
Những thực phẩm giúp phát triển não bộ cho bé từ khi còn trong bụng mẹ
Dinh dưỡng cho bé · Phát triển não bộ · Tốt nhất cho thai nhi
Thời trang cho bà bầu Việc làm cho bà bầu
Trang đích
- Trang đích phải có sự khác biệt với đối thủ nhưng phải phù hợp với khách hàng chúng ta
- Phải cho khách hàng thấy được những lợi ích mà chúng ta mang lại thì khách hàng mới quan tâm đến sản phẩm hay dịch vụ chúng ta
- Khi nói ra những lợi ích thì chúng ta cần phải show ra những bằng chứng hay còn gọi là marketing bằng chứng để cho khách hàng tin tưởng hơn. Ví dụ như:
- Yếu tố cuối cùng đó là chốt hàng. Nó quyết định khách hàng có mua sản phẩm hay dịch vụ của ta hay không.
- Phải cho khách hàng thấy được những lợi ích mà chúng ta mang lại thì khách hàng mới quan tâm đến sản phẩm hay dịch vụ chúng ta
- Khi nói ra những lợi ích thì chúng ta cần phải show ra những bằng chứng hay còn gọi là marketing bằng chứng để cho khách hàng tin tưởng hơn. Ví dụ như:
- Số lượng người sử dụng sản phẩm hay dịch vụ
- Chất lượng phản hồi
- Sự thừa nhận của cộng đồng
- Yếu tố cuối cùng đó là chốt hàng. Nó quyết định khách hàng có mua sản phẩm hay dịch vụ của ta hay không.
2. Lên kế hoạch
Lên kế hoạch gồm có các bước cơ bản như
- Mục tiêu
- Cách thức tiến hành
- Sử dụng nguồn lực
3. Triển khai kế hoạch
Triển khai kế hoạch quảng cáo Google Adwords theo bản kế hoạch có sẵn cho các nguồn lực.
4. Đánh giá và hiệu chỉnh
Đánh giá, đo lường các mục tiêu, sau đó đưa ra những giải pháp và hiệu chỉnh để tốt hơn
Tham khảo: Tự học quảng cáo google adwords - thách thức là gì?
Tham khảo: Tự học quảng cáo google adwords - thách thức là gì?
0 nhận xét:
Đăng nhận xét