Thứ Hai, 11 tháng 7, 2016

Cơ bản về kế hoạch quảng cáo Google Adwords - Hoàng Hải

Quảng cáo Google Adwords là hình thức trả tiền cho Google, để được hiển thị trên top trong công cụ tìm kiếm Google, khi người dùng tìm kiếm từ khóa mà chúng ta đã thiết lập. Tiền mà chúng ta phải trả cho Google dựa vào số lượt người tìm kiếm click vào quảng cáo của bạn.

Cơ bản về kế hoạch quảng cáo Google Adwords


Để tối ưu quảng cáo Google Adwords hiệu quả và không bị mất tiền oan uổng cho Google thì chúng cần phải có 1 kế hoạch cụ thể để triển khai. Và kế hoạch cơ bản gồm 4 phần:

1. Phân tích

  • Khách hàng
Khách hàng của chúng ta là ai? Họ ở đâu? Họ bao nhiêu tuổi? Sở thích của họ như thế nào? Phương tiện truy cập chủ yếu đối tượng của khách hàng chúng ta là gì? Vì Google cho chúng ta thiết lập những điều đó trong quảng cáo của mình để hiển thị đúng với đối tượng mà chúng ta muốn hướng đến.

Ngoài ra chúng ta cần chia khách hàng thành nhiều nhóm đối tượng khác nhau, từ độ tuổi, sự hiểu biết của họ về sản phẩm của chúng ta thì chúng ta mới có thể nghiên cứu từ khóa phù hợp với sự tìm kiếm của họ
  • Đối thủ
- Phân tích từ khóa của đối thủ, số lượng từ khóa đối thủ chạy và vị trí mà đối thủ chạy.
- Phân tích trên thông điệp quảng cáo của họ như: tiêu đề, mô tả, link.
- Và cuối cùng là trang đích của họ.
  • Bản thân
Từ khóa: Dựa vào tài chính và bảng phân tích từ khóa thì chúng ta cần phải đưa ra được số lượng từ khóa cần chạy và phân bố từng chiến dịch như thế nào cho phù hợp. Những từ khóa liên quan với nhau nên gộp chung lại 1 nhóm chủ đề như bảng sau:

Nhóm chủ đề
Từ khóa
Lượt tìm kiếm tb/ tháng
Giá thầu đề xuất
Bà bầu nên ăn gì để con thông minh
ba bau nen an gi
5.400
903 ₫
ba bau an gi de con thong minh
880
1.157 ₫
bà bầu nên ăn gì
2.900
3.035 ₫
bà bầu nên ăn gì để con thông minh
170
3.068 ₫

Thông điệp quảng cáo: Tối ưu hóa thông điệp thu hút khách hàng click vào ngay khi khách hàng đọc được quảng cáo của chúng ta. Ví dụ 1 mẫu quảng cáo: 

Bà bầu nên ăn gì để con thông minh - camnangmebau.net
QC camnangmebau.net/dinh-duong-cho-be
Những thực phẩm giúp phát triển não bộ cho bé từ khi còn trong bụng m
Dinh dưỡng cho bé · Phát triển não b· Tốt nhất cho thai nhi
       Thời trang cho bà bầu              Việc làm cho bà bầu


Trang đích
- Trang đích phải có sự khác biệt với đối thủ nhưng phải phù hợp với khách hàng chúng ta
- Phải cho khách hàng thấy được những lợi ích mà chúng ta mang lại thì khách hàng mới quan tâm đến sản phẩm hay dịch vụ chúng ta
- Khi nói ra những lợi ích thì chúng ta cần phải show ra những bằng chứng hay còn gọi là marketing bằng chứng để cho khách hàng tin tưởng hơn. Ví dụ như:
  • Số lượng người sử dụng sản phẩm hay dịch vụ
  • Chất lượng phản hồi
  • Sự thừa nhận của cộng đồng
- Phải có cam kết vững chắc cho khách hàng, để khách hàng dễ đặt niềm tin vào chúng ta hơn
- Yếu tố cuối cùng đó là chốt hàng. Nó quyết định khách hàng có mua sản phẩm hay dịch vụ của ta hay không.

2. Lên kế hoạch

Lên kế hoạch gồm có các bước cơ bản như
  • Mục tiêu
  • Cách thức tiến hành
  • Sử dụng nguồn lực

3. Triển khai kế hoạch

Triển khai kế hoạch quảng cáo Google Adwords theo bản kế hoạch có sẵn cho các nguồn lực.

4. Đánh giá và hiệu chỉnh

Đánh giá, đo lường các mục tiêu, sau đó đưa ra những giải pháp và hiệu chỉnh để tốt hơn

Tham khảo: Tự học quảng cáo google adwords - thách thức là gì?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét