Google Adwords là công cụ quảng cáo trả tiền của
Google, đây không đơn thuần là việc bạn set up và chạy một chiến dịch quảng cáo
mà chính là cuộc đấu trí giữa doanh nghiệp – đối thủ - Google và đặc biệt là
Khách hàng
Các bước lập một kế hoạch quảng cáo Google
-
Phân tích
·
Phân tích khách hàng
Phân tích khách hàng cần mô tả được chân dung khách
hàng với các đặc điểm như độ tuổi, ngành nghề, họ ở đâu, sở thích, thói quen
mua hàng của họ là gì…
Họ sử dụng phương tiện truy cập là gì (laptop, máy
tính bàn, macbook hay smartphone), có thể phân tích sâu hơn về hệ điều hành
đang chạy trên phương tiện của họ.
Một bước phân tích quan trọng nữa là phân tích từ khóa
(phân tích hành vi tìm kiếm của khách hàng dựa vào những đặc điểm cá nhân của họ),
đối với mỗi nhóm khách hàng chỉ cần khác nhau ở một yếu tố đặc điểm cá nhân đã
đủ để tạo nên sự khác biệt trong hành vi tìm kiếm.
·
Phân tích đối thủ
Đầu tiên cần xác định ai là đối thủ trực tiếp (bằng
cách search những từ khóa đã nghiên cứu ở bước phân tích khách hàng, mỗi từ
khóa cần search trung bình 4-5 lần để đảm bảo không bỏ sót đối thủ vì chính
sách chống độc quyền của Google).
Sau khi đã xác định đối thủ cạnh tranh, chúng ta sẽ
phân tích chính mẫu quảng cáo của đối thủ (về tiêu đề, thông điệp chính, trang
đích, thứ hạng quảng cáo – để dự đoán mức giá thầu của đối thủ), đối thủ đang
chạy ở bao nhiêu từ khóa.
·
Phân tích bản thân
Phân tích nguồn lực của doanh nghiệp, chủ yếu tập
trung vào nhân lực và tài lực.
-
Xây dựng kế hoạch
Kế hoạch được xây dựng với 3 phần chính: mục tiêu, kế
hoạch hành động và nguồn lực.
Mỗi yếu tố đều được sắp xếp theo từng giai đoạn đi từ
tổng thể đến chi tiết (ngắn hạn, trung hạn, dài hạn)
-
Triển khai kế hoạch tổng thể
Kế hoạch hành động là bảng tổng hợp tất cả các công việc
cần làm theo từng giai đoạn, với các mốc thời gian hoàn thành cụ thể và người chịu trách nhiệm triển khai và giám sát.
-
Đánh giá và hiệu chỉnh kế hoạch
Bao gồm các tiêu chí để đánh giá hiệu quả công việc,
hiệu quả nhân sự, các bảng biểu để theo dõi tiến độ công việc và quy trách nhiệm
cho các cá nhân cụ thể trong từng nhóm công việc.
Tham khảo: Tự học quảng cáo google adwords có những thử thách gì?
Tham khảo: Tự học quảng cáo google adwords có những thử thách gì?
0 nhận xét:
Đăng nhận xét