Thứ Ba, 9 tháng 8, 2016

Cải thiện hiệu quả chiến dịch quảng cáo – Quỳnh Trâm

Như đã đề cập ở bài trước, chúng ta biết rằng có 3 yếu tố chính tác động đến hiệu quả một chiến dịch quảng cáo chính là: tỷ lệ CTR, giá thầu điểm chất lượng. Vậy để cải thiện hiệu quả quảng cáo, ta cần tác động vào 3 yếu tố này theo định hướng riêng cho mỗi nhóm quảng cáo.

Làm sao tăng tỷ lệ CTR

  • Tối ưu hóa từ khóa: tạo nhiều quảng cáo tương ứng với nhiều nhóm từ khóa có liên quan mật thiết đến nhau để có thể target được đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.

  • Tối ưu thông điệp: thông điệp cần được thiết kế dựa trên sự phân tích kỹ lưỡng về đối tượng khách hàng mục tiêu nhằm tạo được sự yêu thích và kích thích họ click vào quảng cáo.

  • Tạo tiêu đề quảng cáo giá thành rẻ nhưng tương ứng với đơn vị nhỏ (Ví dụ: thay vì đặt tiêu đề là “In ấn với mức giá chỉ 200k”, bạn nên tính chi phí trên đơn vị là 1k/1 tờ => quảng cáo của bạn sẽ là: “In ấn chỉ với 1000đ”).

  • Tăng giá thầu để tỷ lệ xuất hiện của quảng cáo được tăng lên.

  • Sử dụng phần mềm click ảo, tuy nhiên đây là cách không được khuyến khích vì mang lại giá trị ảo. Bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định sử dụng.



Làm sao để đạt được mức giá thầu tiết kiệm nhất

  • Chạy các từ khóa ngách: thay vì đua nhau chạy những từ khóa chính yếu với mức giá cao nhất, tại sao bạn không thử chạy những nhóm từ khóa ngách, ít đối thủ, chi phí thấp và dễ target đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu là các yếu tố cho thấy sự tiềm năng trong thực hiện một quảng cáo với nhóm từ khóa ngách.
Xem thêm: Tối ưu giá thầu khi học quảng cáo google adwords

  • Chạy theo các khu vực và thời gian: việc chia nhỏ các nhóm quảng cáo theo khu vực và thời gian giúp bạn tiết kiệm được chi phí, giảm mức độ cạnh tranh đồng thời mang lại đúng nhóm khách hàng mục tiêu.

  • Chia nhỏ thành nhiều mẫu quảng cáo với các thông điệp và nhóm từ khóa khác nhau.

  • Tối ưu hóa đối sánh với mức độ tương ứng từ dễ đến khó là đối sáng rộng, đối sánh cụm từ và đối sáng chính xác.


Làm sao để tăng điểm chất lượng

  • Tạo sự hợp nhất giữa từ khóa, thông điệp và trang đích.

  • Tối ưu tốc độ load web.

  • Tối ưu các yếu tố trên trang đích theo tiêu chuẩn SEO (tham khảo theo công cụ Yoast SEO - 9/11 tiêu chuẩn Yoast SEO).

1 nhận xét:

Đăng nhận xét