CÁC CÁCH
LÀM TĂNG CTR HIỆU QUẢ
1. Xác định rõ mục tiêu
để chọn từ khóa thích hợp
Với một mục tiêu rõ
ràng, bạn có thể điều chỉnh chiến dịch Quảng cáo từ khóa trên google phù hợp với
mục tiêu đó. Hãy tập trung vào các từ khóa và vị trí của nó. Khi bạn quảng cáo
càng nhiều từ khóa thì cơ hội thu hút truy cập càng cao. Vị trí từ khóa (thông
qua đấu giá) cũng tác động mạnh tới số lượng người ghé thăm website của bạn.
Tránh
dùng những từ khóa chung chung nên tập trung vào sử dụng từ khóa nhắm mục tiêu mà mô
tả sản phẩm hoặc dịch vụ thực tế của bạn một cách cụ thể, bởi từ khóa tổng quát
tạo ra rất nhiều hiển thị nhưng rất ít nhấp chuột vì chúng không có sự chọn lọc
khách hàng tiềm năng, còn từ khóa cụ thể sẽ tập trung và lựa chọn khách hàng tiềm
năng hơn, vì vậy CTR sẽ có khả năng tăng cao hơn
2. Tạo một dòng Tiêu đề (headline) dài hơn
Bạn có thể làm
cho dòng headline dài hơn bằng thủ thuật thêm dấu câu vào sau câu miêu tả thứ
nhất. Headline dài hơn có thể tăng sự chú ý của người sử dụng. Theo kinh nghiệm
CTR sẽ tăng khoảng 8% so quảng cáo google adwords có tiêu đề bình thường.
3. Tạo nhiều mẫu quảng
cáo có tính định hướng tốt:
Mỗi
sản phẩm, dịch vụ hay nhãn hiệu mà bạn đang bán đều có thể được tối ưu hóa
thông qua các mẫu quảng cáo có tính định hướng khách hàng. Hãy xây dựng một
danh sách các từ khóa và vị trí bạn hướng tới, sau đó chia thành nhiều nhóm quảng
cáo tương ứng. Ví dụ: Bạn quảng cáo Điện thoại, đừng quảng cáo chung chung mà
hãy chia nó thành các mẫu quảng cáo theo model và theo nhãn hiệu.
4. Thử với nhiều mẫu quảng
cáo khác nhau
Với nhiều mẫu quảng
cáo cho cùng một từ khóa sẽ giúp bạn đánh giá được hiệu quả và thói quen click
của người đọc, đó là cơ sở giúp bạn chọn mẫu quảng cáo hiệu quả hơn.
5. Đưa khách hàng tới
đúng trang mà họ muốn.
Nếu khách hàng tìm
máy tính Sam Sung, hãy cho khách hàng thấy trang giới thiệu về sản phẩm Sam
Sung của bạn, đừng đưa họ tới trang chủ (có quá nhiều sản phẩm khác) khiến
khách hàng mất phương hướng.
6. Tạo Site link trong
quảng cáo Adwords
Site link sẽ giúp bạn
mở rộng quảng cáo với những liên kết liên quan. Bạn nên tạo sitelink lên thay
vì chỉ sử dụng cùng một URL duy nhất. Có thể nói, trung bình độ tăng CTR khi mở
Sitelink là 40% so với quảng cáo trên google adwords không có Sitelink
7. Tìm kiếm các đánh
giá để hiển thị phần mở rộng Seller Rating
Khi có phần mở
rộng này, khách hàng sẽ dễ dàng tin tưởng bạn hơn. Phần mở rộng hiển thị những
ngôi sao biểu trưng cho sự đánh giá của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ của
bạn. Những ngôi sao này được Google thu thập từ các đánh giá của khách hàng
trên các website bán sản phẩm. 23% là con số gia tăng tỉ lệ CTR hơn so với quảng
cáo không có phần mở rộng Seller Rating.10 cách tăng CTR trong quảng cáo google
adwords hiệu quả
8. Liên kết Google
Place với chiến dịch quảng cáo để hiển thị phần mở rộng location (bản đồ)
Quảng cáo
adwords của bạn có thể được tin tưởng hơn nếu bạn mở rộng quảng cáo bằng
extension location. Vì ngoài dòng mô tả quảng cáo bạn còn có thêm thông tin về
tên doanh nghiệp, địa chỉ, điện thoại. Việc này rất tốt cho việc phát triển
thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của bạn. Và bạn cũng có thể tìm thấy khách
hàng tiềm năng gần khu vực bạn
9. Điều chỉnh các chiến
dịch gắn với mục tiêu của bạn
Nếu một chiến dịch
quảng cáo có dấu hiệu không mang lại hiệu quả, hãy nhanh chóng thay đổi và điều
chỉnh các thông số như: thông điệp quảng cáo, từ khóa, trang web được quảng
cáo, đơn giá đấu giá từ khóa… Mục đích quan trọng nhất của chiến dịch quảng cáo
adwords của bạn là hiệu quả, vậy hãy theo dõi và đánh giá thật kỹ hiệu quả để bảo
đảm chiến dịch quảng cáo trên google đó là lựa chọn tốt nhất của bạn.
Xem thêm: học quảng cáo google adwords chất lượng nhất.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét