Thứ Năm, 9 tháng 7, 2015

Cách tối ưu hóa thông điệp quảng cáo - Võ Tiến Giáp

CÁCH TỐI ƯU THÔNG ĐIỆP QUẢNG CÁO.

Một chiến dịch quảng cáo có hiệu quả hay không phụ thuộc rất nhiều vào thông điệp quảng cáo mà bạn muốn truyền tải đến với khách hàng.

Một mẫu quảng cáo có ấn tượng và gây sức hút đối với người xem hay không thì thông điệp trong mẫu quảng cáo đó là một yếu tố rất quan trọng để nâng cao chất lượng mẫu quảng cáo của bạn.

Vậy làm sao để bạn có thể tạo thông điệp quảng cáo hiệu quả và nâng cao chất lượng của chiến dịch quảng cáo của mình. Sau đậy là những cách giúp tối ưu thông điệp quảng cáo.

1. Tập trung vào 1 thông điệp chính.

Bất kì một mẫu quảng cáo nào cũng vậy, thông điệp truyền tải trong mẫu quảng cáo đó là rất quan trọng, vì vậy chúng ta cần đặt trọng tâm vào thông điệp chính của quảng cáo, đi sâu và làm nổi bật thông điệp đó.
Ví dụ:  Khi ta muốn quảng cáo về khóa học Google Adwords thì thông điệp quảng cáo đó phải tập trung đi sâu vào nội dung và những gì liên quan đến khóa học quảng cáo google adwords thôi.
Ta không nên đưa nhiều thông điệp về Khóa học Email, khóa học Facebook marketing,… vào mẫu quảng cáo, vì như vậy sẽ không tập trung vào thông tin chính mà khách hàng đang muốn tìm kiếm, như vậy chất lượng mẫu quảng cáo đó không cao.

2. Thông điệp quảng cáo không quá dài.

Thông điệp quảng cáo là những thông tin cần thiết và mấu chốt trong mẫu quảng cáo mà truyền tải đến khách hàng, khách hàng họ chỉ cần những thông tin họ đang tìm kiếm, vì vậy ta nên tập trung vào điểm chính và viết ngắn gọn, xúc tích, không quá dài, lan man.
Một thông điệp quá dài, quá nhiều chữ sẽ khiến cho người xem bị rối mắt, cảm giác khó chịu và đôi khi không thu hút và giữ họ ở lại với mẫu quảng cáo của mình.
Vì vậy thông điệp cần ngắn gọn, đầy đủ ý chính mà thông điệp muốn truyền tải.

3. Cần nhấn mạnh và làm nổi bật thông điệp

Một mẫu quảng cáo hiệu quả và thu hút người xem thì thông điệp quảng cáo phải thu hút và hấp dẫn. Để làm được điều này, ngoài nội dung hay và chất lượng, thì thông điệp cần được nhấn mạnh, những điểm quan trọng trong thông điệp ta phải làm nổi bật.
Có thể bôi đen, tô màu hoặc chèn các ký hiệu để giúp cho thông điệp chính thu hút và làm cho người xem thích thú, ấn tượng hơn. Điều này cũng góp phần làm tăng tính hiệu quả cho mẫu quảng cáo.

3 nhận xét:

Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

Cái này cần bàn bạc kỹ với anh Trung nhé Giáp. Tối ưu hoá thông điệp quảng cáo này không ổn lắm. Mọi việc hỏi cụ thể anh Trung.

Đăng nhận xét